Giỏ hàng
Kinh nghiệm chọn vật liệu gỗ nhựa composite bền đẹp lâu dài

Kinh nghiệm chọn vật liệu gỗ nhựa composite bền đẹp lâu dài

Hiện nay, gỗ nhựa composite đang là vật liệu được ưa chuộng rộng rãi trong thiết kế và thi công nội ngoại thất. Chúng được xem là sản phẩm thay thế tối ưu của gỗ tự nhiên. Không những kế thừa những ưu điểm của gỗ tự nhiên và nhựa truyền thống mà còn mang thêm nhiều tính năng vượt trội về độ bền, mẫu mã, ứng dụng,.... Tuy nhiên, để chọn được loại gỗ nhựa composite chất lượng tốt, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

1. Xác định mục đích sử dụng

Gỗ nhựa đang được chia làm 2 nhóm chính là ngoại thất và nội thất để người dùng có thể lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Lựa chọn đúng dòng sản phẩm cho hạng mục sử dụng rất quan trọng vì nếu dùng gỗ nhựa gốc PVC cho ngoài trời sẽ không bền, dễ cong vênh, nứt vỡ. Ngược lại, khi sử dụng gỗ nhựa gốc PE cho hạng mục trong nhà sẽ làm tăng chi phí đáng kể.

Ngoại thất: Gỗ nhựa gốc PE được nung chảy 2 lần tạo ra thành phẩm nên độ bền tốt hơn. Tỉ trọng cao, đặc đồng nhất, chắc chắn, bền vững. Được sử dụng làm cửa cổng, sàn hồ bơi, sàn ngoài trời, thanh lam trang trí, giàn hoa, ốp tường, lót ban công,..

Gỗ nhựa composite ngoài trời

Nội thất: Nhựa gỗ gốc PVC có trọng lượng nhẹ, dễ gia công, chịu ẩm tốt, kháng mối mọt rất tốt. Loại gỗ trong nhà này cũng có những đặc điểm ưu việt về tính tiện dụng, chống ẩm, chống mục nát. Ứng dụng trong các nội thất gia đình, văn phòng, quảng cáo, tủ bếp, tàu thủy, che tường, nhà bếp rất chất lượng. 

Gỗ nhựa composite trong nhà

2. Tỷ lệ thành phần 

Yếu tố này khá quan trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Phần trăm tỷ lệ cũng thể hiện được đặc tính, độ bền, giá thành và chất lượng. 
Tỷ lệ bột gỗ chiếm 60% thì sản phẩm có độ dẻo dai, dễ thi công, nhưng độ bền thấp hơn.
Tỷ lệ nhựa WPC, HDPE, PVC, PP trên 30% giúp sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống nước tốt hơn, nhưng giá thành cao hơn.

Thành phần chủ yếu của vật liệu gỗ nhựa

3. Kích thước và màu sắc:

Gỗ nhựa được thiết kế chủ yếu theo từng thanh có đa dạng độ dài như 2m, 2m2, 2m4 và 2m9. Chọn kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng tránh hao hụt vật tư. Không chỉ vậy tính toán đúng kích thước sẽ hạn chế được việc ghép nối các thanh gỗ trong thi công sẽ tiết kiệm được chi phí nhân công cũng như tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Màu sắc: Chọn màu sắc phù hợp với thiết kế tổng thể của công trình. Bên cạnh đó cần kiểm tra chính xác mã màu, thương hiệu, lô hàng tránh những vấn đề lệch màu sắc, hoa văn. 

4. Nguồn gốc xuất xứ:  

Thị trường gỗ nhựa đang sôi nổi với các thương hiệu trong và ngoài nước. Người dùng nên chọn mua gỗ nhựa composite từ nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu và chế độ bảo hành tốt. Bên cạnh đó, người bán cần có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm(CO, CQ). 

Một số lưu ý khác:

Cần tham khảo giá cả thị trường và số lượng hàng cung ứng của người bán 
Kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi thanh toán.
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm.

Một công trình đẹp và bền vững sẽ phụ thuộc vào thiết kế, tay nghề và cả vật liệu thi công. Để được tư vấn chi tiết hợn về cách chọn lựa sản phẩm để thi công cho công trình của mình quý khách vui lòng liên hệ tới MAY HOME để được nhân viên CSKH tư vấn miễn phí và nhanh chóng.