Giỏ hàng
Hướng dẫn vệ sinh sàn gỗ ngoài trời đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh sàn gỗ ngoài trời đúng cách

Gỗ nhựa composite ngoài trời đã được ứng dụng nhiều trong xây dựng từ nhà riêng đến những công trình dự án, nhà hàng, khách sạn, hồ bơi, sân vườn. Không thể phủ nhận độ bền của sản phẩm nhưng trong quá trình sử dụng ngoài trời sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, bụi bẩn chúng ta cũng cần vệ sinh để sản phẩm luôn trong tình trạng tốt nhất. Sau đây là một số chia sẻ của MAY HOME những cách hay để vệ sinh gỗ nhựa ngoài trời. 

Vệ sinh khu vực bên dưới sàn gỗ nhựa ngoài trời

Trước tiên thì việc lắp đặt sàn gỗ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ bền, thẩm mỹ cũng như vệ sinh của sàn gỗ nhưa ngoài trời. Khi sử dụng sàn gỗ nhựa ngoài trời thì luôn yêu cầu phải có hệ thống khung xương bên dưới. Điều đó sẽ tạo ra một khoảng trống giữa nền và sàn gỗ làm chúng ta lo ngại về vấn đề vệ sinh sẽ được thực hiện như thế nào? Có đảm bảo được chất lượng của sàn và mặt nền hay không? Để giải đáp thắc mắc trên, Quý Khách cần đáp ứng được 3 tiêu chí sau:

Tiêu chí 1: Phần nền cần có một độ dốc nhỏ giúp nước chảy xuống nắp thoát dễ dàng
Tiêu chí 2: Tại vị trí thoát nước cần bố trí nắp sàn có thể tháp lắp giúp cho việc lấy rác ở khu vực nắp thoát được thuận lợi.
Tiêu chí 3: Phần khung sàn cần có khoảng hở với phần nền để nước, rác thải có thể thoát theo độ dốc xuống nắp thoát, trách tắc nước, ứ đọng rác gây ra mùi hôi khó chịu. 

Khoảng cách giữa mặt nền và khung xương 

Đủ 3 yếu tố trên thì bạn có thể dùng vòi xịt công suất lớn để vệ sinh từ mặt sàn cho đến gầm sàn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tùy vào khu vực bạn sử dụng cũng như mật độ rác thải như cát bụi, lá cây mà bạn ước tính tần suất vệ sinh có thể dao động 2-4 tháng/lần.

Vệ sinh khu vực bề mặt sàn gỗ nhựa ngoài trời

Sàn gỗ khi thi công luôn có khoảng cách khoảng 5mm giữa các thanh gỗ theo tiêu chuẩn lắp đặt. Bạn thường xuyên làm sạch rãnh sàn sẽ hạn chế sự tích tụ của cát bụi, lá cây, nước thải đọng lại. Những yếu tố kể trên tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Do đó, hãy dành thời gian kiểm tra và làm sạch rãnh giữa các tấm sàn gỗ nhựa để giữ cho không gian sống ngoại thất của bạn luôn sạch sẽ và an toàn và bền đẹp.

Khoảng cách giữa các thanh sàn gỗ khoảng 5mm

1. Dùng vòi xịt, chổi sợi PE làm sạch sàn gỗ nhựa

Việc sử dụng vòi xịt áp lực mạnh có khả năng đánh bay các bụi bẩn từ mọi ngóc ngách, bề mặt và cả hoa văn của bề mặt 3D, chúng mang lại hiệu quả làm sạch đến 90%.

Làm sạch sàn gỗ ngoài trời bằng vòi xịt _ Istock

Chổi sợi PE có đầu chổi được làm từ các sợi bằng nhựa lông sợi nhỏ li ti giúp loại bỏ vết bẩn, rác, hạt cát một cách dễ dàng và linh hoạt. Chúng có độ cứng nhất định, không thấm nước không gây trầy xước trên bề mặt gỗ nhựa.

Sử dụng chổi sợi PE làm sạch bề mặt gỗ nhựa

2. Vệ sinh bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Môi trường ngoài trời thường có độ ẩm cao, là nơi lý tưởng cho sự phát triển của rong rêu và nấm mốc. Vì vậy, cần vệ sinh thường xuyên để tránh trơn trượt, gây nguy hiểm cho quá trình sử dụng. Đối với những sàn gỗ nhựa ngoài trời sử dụng cho khu vực nấu ăn, BBQ có chế biến thức ăn tạo ra những vết dơ dầu mữ sẽ khó làm sạch. Ngoài việc dùng nước thông thường bạn có thể kết hợp thêm dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch nhanh và tuyệt đối hơn.
 

Kết hợp chổi nhựa và cất tẩy chuyên dụng để làm sạch

Tùy vào từng trường hợp mà ta có những cách xử lý riêng:

  • Với bề mặt sàn mới hình thành rong rêu, nấm mốc, ta có thể làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ (không chứa amoniac).
  • Với vết bẩn lâu ngày, khó ra như dầu mỡ thì nên dùng nước lau sàn, nước rửa chén pha loãng cùng nước ấm tưới lên toàn bộ mặt sàn, ngâm từ 3-5 phút sau rồi rửa lại với nước sạch.


    Tóm lại, để sàn gỗ nhựa ngoài trời luôn bền đẹp thì bạn hãy thi công đúng kỹ thuật, đúng vị trí, sử dụng đúng loại vật liệu thanh xương đà và vệ sinh thường xuyên như MAY HOME vừa hướng dẫn thì đảm bảo sàn luôn như mới nhé.