Giỏ hàng
5 Lý Do Thuyết Phục Nên Lựa Chọn Gỗ Nhựa Composite Cho Không Gian Sống Ngoài Trời

5 Lý Do Thuyết Phục Nên Lựa Chọn Gỗ Nhựa Composite Cho Không Gian Sống Ngoài Trời

Trong những năm gần đây, gỗ nhựa composite đã nổi lên như một nhân tố thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực trang trí nội ngoại thất, đặc biệt là không gian sống ngoài trời. Mang đến sự kết hợp giữa độ bền, tính bền vững và tính thẩm mỹ, gỗ nhựa composite đang dần thay thế cho các vật liệu gỗ tự nhiên truyền thống. Dưới dây là 5 lý do tại sao việc lựa chọn gỗ nhựa composite có thể thay đổi trải nghiệm cho không gian sống ngoài trời của bạn.

 


1. Gỗ nhựa composite có độ bền cao

Khác với gỗ tự nhiên dễ bị mục nát, cong vênh, côn trùng phá hoại theo thời gian, Gỗ nhựa composite được thiết kế để chịu được những điều kiện ngoài trời khắc nghiệt nhất.
Được cấu tạo từ hạt nhựa (Polyethylene-PE, Polypropylene-PP, Polyvinyl chloride-PVC, Polylactic Acid-PLA) kết hợp với bột gỗ (gỗ nghiền, bột giấy, tre, mùn cưa,...) và các chất phụ gia (chất ổn định chống tia cực tím, chất tạo màu, chất tạo bọt, và chất bôi trơn) tạo thành hạt compound gỗ nhựa, sau đó đi vào quá trình đùn ép nhiệt cao để tạo thành các thanh dài cứng cáp. Vật liệu gỗ nhựa composite có khả năng chống ẩm, chống mối mọt, chống tia UV và biến động nhiệt độ cao. Đảm bảo rằng các hệ sàn, lam chắn nắng, tấm ốp trần - tường, bàn ghế ngoài trời bằng vật liệu gỗ nhựa composite có tuổi thọ cao mà không cần bảo trì nhiều.

2. Chi phí bảo trì thấp, hiệu quả sử dụng cao

Nói lời tạm biệt với các công việc chà nhám, sơn phủ PU hoặc lau dầu liên quan đến việc bảo trì bề mặt gỗ tự nhiên. Gỗ nhựa composite có mức bảo trì thấp, chỉ bằng việc lau bằng nước hoặc xà phòng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài. Việc vệ sinh định kỳ đơn giản bằng xà phòng và nước là tất cả những gì cần thiết để giữ cho không gian sống ngoài trời của bạn như mới ban đầu. Với vật liệu gỗ nhựa composite, bạn có thể dành ít thời gian hơn cho công việc bảo trì và có nhiều thời gian hơn để tận hưởng không gian sống cùng gia đình và bạn bè.

3. Lựa chọn thân thiện với môi trường cho cuộc sống bền vững

Khi ý thức về môi trường tăng lên, nhu cầu về vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường cũng tăng theo. Gỗ nhựa composite đáp ứng tất cả các tiêu chí khi nói đến tính bền vững. Bằng các sử dụng nhựa tái chế và bột gỗ, vật liệu composite giúp giảm chất thải tại các bãi chôn lấp, đồng thời bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Ngoài ra, quy trình sản xuất tạo ra ít khí thải nhà kính hơn so với sản xuất gỗ xẻ truyền thống, khiến gỗ nhựa composite trở thành lựa chọn xanh hơn cho người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường.

4. Đa dạng về thiết kế và kiểu dáng

Gỗ nhựa composite mang đến khả năng sáng tạo và tuỳ biến vô tận trong thiết kế ngoài trời. Có sẵn nhiều màu sắc, kết cấu, quy cách và hoàn thiện khác nhau, vật liệu composite cho phép bạn đạt được vẻ ngoài và cảm giác của gỗ tự nhiên mà không ảnh hưởng đến kiểu dáng. Cho dù bạn thích vẻ quyến rũ mộc mạc của gỗ thông, sự hấp dẫn của tông màu gỗ tần bì và sự sang trọng của gỗ lim, thì vẫn có một lựa chọn tổng hợp phù hợp với sở thích, thẩm mỹ của bạn. Hơn nữa, vật liệu gỗ nhựa composite có thể dễ dàng được tạo hình và đúc khuôn để tạo ra các cấu trúc ngoài trời, đồ nội thất và điểm nhấn độc đáo, phản ánh phong cách cá nhân của bạn.

5. Tiết kiệm chi phí dài hạn

Mặc dù khoản đầu tư ban đầu vào gỗ nhựa composite có thể cao hơn một chút so với các lựa chọn thay thế bằng gỗ tự nhiên, nhưng về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với chi phí bỏ ra ban đầu. Với độ bền vượt trội và mức bảo trì thấp, vật liệu gỗ nhựa composite hầu như không phải thay thế thường xuyên và sửa chữa tốn kém liên quan đến gỗ tự nhiên.  Bằng cách chọn gỗ nhựa composite cho không gian sống ngoài trời của mình, bạn đang thực hiện một khoản đầu tư thông minh mang lại lợi ích về tuổi thọ, tính thẩm mỹ và sự thích thú tổng thể.

Ngoài ra, gỗ nhựa composite còn có một số ưu điểm sau:

  • Chống trơn trượt, an toàn cho người sử dụng

  • Cách nhiệt tốt, giúp giảm bớt nóng bức vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, còn tiết kiệm điện năng gia chủ.

  • Đa dạng mẫu mã, chủng loại, với thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

  • Dễ dàng thi công lắp đặt và bảo trì

  • Thẩm mỹ cao, mang lại vẽ đẹp cho không gian sống ngoài trời

Tóm lại, gỗ nhựa composite mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa độ bền, tính bền vững, tính linh hoạt và hiệu quả chi phí khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho không gian sống ngoài trời. Cho dù bạn làm sàn gỗ, mái hiên, mái che, bàn ghế, hàng rào hay cửa cổng, việc chọn lựa gỗ nhựa composite sẽ đảm bảo các hạng mục bền bỉ với thời gian, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường. Hãy chuyển sang sử dụng gỗ nhựa composite ngay hôm nay và nâng trải nghiệm sống ngoài trời của bạn lên một tầm cao mới.

Bạn hãy yên tâm khi lựa chọn MAY HOME - đơn vị cung cấp vật liệu gỗ nhựa composite và thi công uy tín. Chúng tôi mang lại sản phẩm chất lượng có chứng nhận, giá thành phù hợp cho công trình của bạn.